S ,7 à 8 RSCA (si SASPAS) et 6 cialis pharmacie cialis rapports de stage.
అమృత వర్షిణి
‘‘కారేరాజులు రాజ్యముల్ గలుగవే, గర్వోన్నతిం బొందరే, వారేరీ, సిరిమూట గట్టుకుని పోవం జాలిరే, భూమిపై బేరేన గలదే, శిబి ప్రముఖులుం బ్రీతిక్ యశః కాములై రుూరే కోర్కులు వారలన్ మరచిరే యిక్కాలమున్ భార్గవా?’’
సాధారణంగా ఏ వ్యాపారంలో దిగాలన్నా దిగేవారికి అందులో కొంత మక్కువ ఉండాలి. అనుభవముండాలి. అభిరుచి కూడా తోడవ్వాలి. అన్నీ కలిసిరావాలి. ఇష్టం లేని వ్యాపారం ఎవ్వరూ చేయరు. చేయలేరు కూడా. తలకుమించిన అప్పు, తెలిసీ తెలియని వ్యాపారం కొంపముంచుతాయి.
పదిమందీ మెచ్చే సంగీతానికి ఎలాంటి ప్రమాణాలుండాలి? లక్షలాది మంది వినే భాష ఎలా ఉండాలి? దృశ్య ప్రధానమైన నాటకాలు ప్రసారం చేసే శ్రవ్య మాధ్యమానికి అనువుగా సంభాషణలు ఎలా ఉండాలనే విషయాలను నిర్ధారించే కలిగే సాధికారమైన వేదిక, ఆకాశవాణి. ప్రసారం చేసే కార్యక్రమాలు బాగున్నాయంటే శ్రోతల అభినందనలతో పాటు ఏమాత్రం స్థాయి తగ్గినా అడిగే హక్కూ, విమర్శించే హక్కూ శ్రోతలకు ఉంది.
సకల చరాచర సృష్టిలో అత్యుత్తమమైనది మానవజన్మ అని అందరూ భావించే మాటే. 84 లక్షల జీవరాశినీ సృష్టించే విధాత సంకల్పమేమిటో ప్రణాళిక ఏమిటో ఓ పట్టాన అంతుపట్టదు. పంచభూతాల సంగమంతో ఏర్పడ్డ జగత్తులో ఆనందప్రాప్తి కోసమే ప్రతీ ప్రాణీ పరితపిస్తుంది.
ఆనంద నిలయుడైన పరబ్రహ్మం ఆనందానికి కూడా అతీతుడే. ఇంటి కంటే ఇంటి యజమాని గొప్పవాడు కదా!
శ్రవణం కీర్తనం విష్ణోః స్మరణమ్ పాదసేవనమ్
వేదికపై కంటికి నిండుగా కనిపించే సంగీత వాద్యం వీణ.
సంగీత భాషలో వినబడే గమకాల పుట్టుకంతా ఈ వీణలోనే. ప్రస్ఫుటంగా గమకాలన్నీ తేలికగా ఈ వాద్యంలోనే పలికించవచ్చు. గాత్రాన్ని పోలిన వాద్యం నాదస్వరం.
సంగీతమూర్తి త్రయంలో వీణతో కనిపించే వాగ్గేయకారుడు ముత్తుస్వామి దీక్షితులు.
ఈ ఉరుకుల పరుగుల జీవితంలో మనిషి అనేక ఒత్తిడులకు గురవుతూ బ్రతుకుతున్నాడు. అన్ని భౌతిక, మానసిక ఒత్తిడులూ ఏదో ఒక రూపంలో బయటపడుతున్నాయి.
రక్తపోటు (Blood Pressure), నరాల బలహీనతలు (cardio vascular diseases), ఉబ్బసం (Asthama) మొదలైనవన్నీ మానసిక చింతలు, ఆతృతలు, ఒత్తిడుల కారణంగానే పుడుతున్నాయంటున్నారు డాక్టర్లు.
ఎవరికైనా ఇంట్లో ఖాళీగా కూర్చుంటే ఏ పద్యమో పాటో లేదా ఉపన్యాసమో వినాలనిపించటం సర్వసాధారణం. అన్నీ అందుబాటులో ఉన్నాయిగా! వినే వాళ్లుంటేనే మాటకూ పాటకూ అర్థం. లేకపోతే బధిరులకు శంఖారావమే.
సీ॥ ధనము కావలసిన దంభము ల్మోసము
క్సేవ లిచ్చకములు సేయ వలయు
కామ సంతృప్తికై కాంతలకున్ లొంగి
కాని గడ్డెల్లను ఁగఱువ వలయు
స్వకుటుంబ వృద్ధికై వ్యయము ప్రయాసంబు
బడి యాత్మ సౌఖ్యంబు వదల వలయు
పేరొందుటకుఁ బెద్ద వేషంబులం బెక్కు
దేశంబులం దిమ్మ దిరుగవలయు
అల దిగంతపు రేఖ యట్టులను మదికిఁ
జేరువై తోచి సంతుష్టి దూరమగును
దుఃఖమే మిగిలియుండును ఁదుదకు మనకు
భద్రాచల రామదాసు 387 జయంతి సందర్భంగా..
*
ఈ కాలంలో పొరబాటునో, గ్రహపాటునో చెఱసాల పాలై దారీ తెన్నూ తెలియని సమయంలో ఒక్కసారిగా వైరాగ్యమావరించి పరమభక్తులైపోవటం చాలా అసాధారణం. పైగా ఈ కలియుగంలోనా? అసలూహించలేం.. కానీ అలాంటివారు ఈ పుణ్యభూమిలోనే పుట్టారు. చరిత్ర పురుషులై కొన్ని తరాల పాటు గుర్తుండిపోయేలా జీవించారు. జీవన్ముక్తులై చిర యశస్సుతో నిలిచిపోయారు.
నా చిన్నతనంలో, చౌకబారైన ఏ రకపు సంగీతమూ తలెత్తని రోజులవి. సినిమాలు లేవు. అంటే 1925-40 మధ్య కాలమన్న మాట. ఎందరో రంగస్థల నటులు శాస్ర్తియ సంగీతం బాగా తెలిసి పాడే పాటలకూ, పద్యాలకూ ఆసక్తితో జనం లొంగిపోయి వినేవారు.